Mẹ 3 con chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ ăn khi đi du lịch cho bé

15/ 05/ 2017 | 0 lượt bình luận | Công ty cổ phần thời trang Tuấn Hưng

Mùa hè đến cũng là lúc nhiều gia đình lên kế hoạch cho những chuyến đi ngắn ngày để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc và học tập căng thằng. Tuy nhiên, với những gia đình có con còn học mẫu giáo hoặc ở độ tuổi ăn dặm thì việc chuẩn bị đồ ăn và những vật dụng đảm bảo sức khỏe cho bé khi đi du lịch xa luôn là điều làm mẹ băn khoăn. Các mẹ có thể tham khảo kinh nghiệm của chị Hồng Vân có 3 con nhỏ hay cho con đi du lịch cùng gia đình.

Mẹ 3 con chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ ăn khi đi du lịch cho bé - Ảnh 1.

 

Lựa chọn đồ ăn sẵn hoặc chuẩn bị trước các món dễ bảo quản từ nhà

Chị Vân chia sẻ, thực đơn ở nhà hàng không phải lúc nào cũng có những món mà bé có thể ăn, nhất là các bé còn đang ăn dặm, chưa ăn được đồ ăn cứng. Vì vậy, việc chuẩn bị sẵn các loại đồ ăn liền gọn nhẹ là điều không thể thiếu: cháo ăn liền, gói gia vị rắc cơm, bột ăn dặm pha sữa hoặc nước sôi; các món ăn vặt như hoa quả đóng lọ, xúc xích ăn liền, váng sữa, sữa chua, bánh quy, bánh gạo, và đương nhiên không thể thiếu sữa trong trường hợp cần bù năng lượng ngay cho bé.

Tuy nhiên, đôi khi các thực phẩm chế biến sẵn lại chứa hàm lượng dinh dưỡng rất nghèo nàn. Mẹ Hồng Vân gợi ý một số món ăn bảo quản không cần tủ lạnh/ hoặc có thể chế biến nhanh chóng để bé luôn có bữa ăn đủ chất:

Các món từ yến mạch

Yến mạch là món ăn dặm vô cùng bổ dưỡng cho bé, thành phần dinh dưỡng phong phú gồm vitamin B, E, K, protein, canxi, selen, phospho, rất giàu chất xơ. Mẹ chỉ cần mua 1 túi yến mạch cán mỏng (hoặc bột yến mạch với bé chưa ăn thô) là đã dễ dàng chế biến thành các món đơn giản như:

Cháo yến mạch trộn chuối: chỉ cần 30gr yến mạch, 1 quả chuối nhỏ, 200ml sữa là mẹ có ngay một món cháo cực kỳ thơm ngon và đủ chất cho bé rồi

Mẹ 3 con chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ ăn khi đi du lịch cho bé - Ảnh 2.

 

Cháo yến mạch bơ trứng: nguyên liệu với 30gr yến mạch, vài miếng bơ cắt lát mẹ mang theo trong chuyến đi du lịch, 1 quả trứng ốp la đặt ở nhà hàng, và một ít nước sôi, bé hoàn toàn có thể hài lòng về món ăn này.

Mẹ 3 con chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ ăn khi đi du lịch cho bé - Ảnh 3.

 

Yến mạch trộn trái cây và sữa chua: món ăn sáng hoặc bữa phụ này sẽ rất cuốn hút bé trong ngày hè du lịch oi bức này đấy. Chỉ cần 30gr yến mạch, 1 hũ sữa chua, 100ml sữa và trộn thêm bất cứ hoa quả cắt nhỏ nào mà bé thích (xoài, đu đủ, kiwi, táo, nho khô...)

Mẹ 3 con chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ ăn khi đi du lịch cho bé - Ảnh 4.

 

Ruốc mẹ tự làm từ nhà cho bé

Để đảm bảo bữa ăn đủ lượng protein cần thiết, chị Vân thường chế biến sẵn ở nhà các món ruốc (thịt, tôm, cá, bề bề) vì các món ruốc này có thể bảo quản được 3-5 ngày không cần tủ lạnh và rất hút cơm (cháo) với các bé. Cách làm rất đơn giản: tôm/cá (bất cứ loại cá nào)/ bề bề (đây là những loại dễ ăn, không bị dai) sơ chế sạch, xay hoặc giã nhuyễn, xào với dầu ăn và chút hành tím, vừa đảo vừa dằm cho tơi. Khi gần khô thì cho thêm chút nước mắm ngon, đảo tiếp đến độ khô như ý muốn, để nguội và đựng vào trong các hũ thủy tinh nhỏ hoặc túi ziplock có khóa để tiện đem đi du lịch.

Chăm sóc sức khỏe của bé khi đi chơi xa

Những thuốc thông thường mẹ Hồng Vân không bao giờ quên khi cho con đi du lịch xa: thuốc cầm tiêu chảy, siro ho, thuốc hạ sốt, cảm cúm, thuốc nhỏ mắt, cặp nhiệt độ, băng vết thương, bông, thuốc sát trùng, kem chống nắng, bình xịt chống côn trùng.

Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho bé, mẹ Hồng Vân khuyên các mẹ nên chuẩn bị thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa các dưỡng chất cần thiết để kích thích cảm giác ngon miệng giúp con ăn nhiều hơn, bù lại năng lượng đã tiêu hao khi chạy nhảy vui chơi. Các vitamin nhóm B là nhóm dưỡng chất cần thiết cho sự chuyển hóa thức ăn nhưng lại rất dễ hao hụt do quá trình tiết mồ hôi ở trẻ trong ngày hè vận động nhiều. Lysin và Kẽm cũng là 2 thành phần đóng vai trò lớn trong cảm nhận vị giác của trẻ, giúp trẻ có cảm giác ngon miệng hơn.

Để hỗ trợ hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ giúp chống lại ảnh hưởng của việc thay đổi môi trường khi đi du lịch, mẹ có thể bổ sung những dưỡng chất tăng đề kháng tự nhiên như Thymomodulin sẽ giúp nâng cao sức khỏe của trẻ hơn, phòng ngừa được những bệnh thông thường trong ngày hè.

Nguồn: afamily

Bé trai

Bé gái

BÀI VIẾT LIÊN QUAN